วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รัฐประหารปี 49 ทำให้ต้องเลื่อนการบวชตลอดชีวิต ออกไปอย่างไมีมีกำหนด

สารบัญบล็อก

ปฎิบัติธรรมที่ถ้ำเมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ (ปี 47 – 49) 

ผมตั้งใจว่าจะปฎิบัติธรรมสัก 2 ปีแล้วจึงจะบวชไม่สึก การปฎิบัติธรรมมันไม่เหมือนกับการเรียนหนังสือ หาตัวชี้วัดได้ยากว่า มีความก้าวหน้าถึงระดับใดแล้ว เว้นแต่จะได้พบเกจิอาจารย์ที่สำเร็จธรรมขั้นสูงเท่านั้น



ข่าวการเมืองในปี 49 มันทำให้ผมฟุ้งซ่านมากพอสมควร
ผมได้ทราบข่าวการรัฐประหารหลังจากผ่านไปแล้ว 2-3 วันจากลุงหนึ่ง หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ลาหลวงตาไปกรุงเทพเพื่อไปคุยกับหลวงพ่อทอง วัดอโศการาม เรื่องการบวชเพราะมันจะครบ 2 ปีแล้วตามที่เราได้ตั้งใจไว้

ปฎิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์กิตติคุณ จ.เชียงราย (ปี 49 – 51)

หลังคุยกับหลวงพ่อทองแล้ว ต่อมาก็ได้ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนวันเสาร์ฯเกือบทุกครั้ง ปลายปี 49 ผมได้ทราบข่าวว่าพระชาวเชียงราย (ชอบทักษิณ) ได้ย้ายจากถ้ำเมืองนะมาอยู่ที่สำนักสงฆ์กิตติคุณ จ.เชียงราย ผมก็เลยย้ายมาอยู่กับท่าน

ผมขึ้นลงเชียงราย-กทม.เป็นประจำ เพื่อเอาเอกสารข่าวฉบับเล็กจากกลุ่มคนวันเสาร์ฯ “เสรีชน” ไปให้ญาติของพระนำไปเผยแพร่ในหมู่บ้าน อย่าลืมว่าช่วงนั้นไอ้พวกคมช.มันควบคุมการเสนอข่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวของทักษิณห้ามนำเสนอ

ผมได้ดูคลิป นายกจ๋า ที่กลุ่มกลุ่มคนวันเสาร์นำมาฉายให้ดู ทำให้คิดถึงนายกทักษิณ สงสารท่าน น้ำตาคลอเบ้าเลย พยายามชำเลืองมองคนที่ยืนอยู่ด้านข้างว่า น้ำคลอเช่นเดียวกับผมหรือเปล่า เห็นไม่ชัด แต่ที่สังเกตได้ชัดก็คือ ทุกคนจะยืนนิ่ง ไม่มีคนคุยกันในช่วงที่ดูคลิป เปิดให้ดูทุกครั้ง ผมก็น้ำตาคลอเบ้าทุกครั้ง

พวกเราจะพร้อมใจไปรับท่านทักษิณที่สนามบินสุวรรรณภูมิ คำพูดเชิญชวนของกลุ่มคนวันเสาร์ ผมตั้งใจแน่วแน่เลยว่า ถ้าท่านกลับมาเมื่อใด ผมจะเป็นคนหนึ่งที่ไปต้อนรับท่านด้วย ความตั้งใจเดิมที่จะบวชในปี 2549 (ครบ 2 ปี) เป็นอันต้องเลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด ต่อมาก็ได้เข้าร่วมชุมนุมกับ PTV และ นปก. ต้องขึ้นลงเชียงราย-กรุงเทพเป็นประจำ



สารบัญบล็อก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น